image banner
Bồi dưỡng chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở
Ngày 05/9, Ủy ban nhân dân xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa tổ chức lớp tập huấn cho gần 100 người là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở trên địa bàn xã.
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang trao đổi về công tác chuyển đổi số tại lớp tập huấn.

Với mục đích nâng cao nhận thức của Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ an ninh cơ sở  các thôn đối với công tác chuyển đổi số. Tham dự lớp tập huấn, các thành viên được giới thiệu và trang bị các kỹ năng sử dụng các phần mềm dịch vụ hành chính công như Dịch vụ công quốc gia, Dịch vụ công tỉnh Lào Cai, thực hiện các thủ tục hành chính bằng tài khoàn định danh điện tử VNeID, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia…. Trên cơ sở đó, triển khai hướng dẫn Nhân dân các thôn thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công và các phần mềm dịch vụ hành chính công có liên quan khi có yêu cầu.

anh tin bai

Báo cáo viên hướng dẫn tại lớp tập huấn.

anh tin bai

Các học viên thực hành kỹ năng trên điện thoại thông minh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm tăng cường công tác chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở về đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số toàn diện trên địa bàn tỉnh và phổ cập kỹ năng số cho những người tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Từ đó, hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số xuyên suốt từ tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố để thực hiện chuyển đổi số toàn diện.

Quỳnh Hoa