image banner
Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Văn Bàn ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin truyền thông, chuyển đổi số năm 2024
Chiều 25/4, tại trụ sở UBND huyện Văn Bàn đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, chuyển đổi số năm 2024 giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai với Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Văn Bàn.

Dự lễ ký kết có các đồng chí: Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Văn Bàn; lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm thuộc Sở và huyện.

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, trong năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Văn Bàn sẽ phối hợp triển khai các chiến lược, quy hoạch, nghị quyết, chương trình, kế hoạch, quyết định có liên quan về chuyển đổi số, các hoạt động phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông và công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về chuyển đổi số trên địa bàn huyện với 08 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đánh giá, đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số DTI; Đào tạo, phát triển nhân lực số; Xây dựng mô hình xã chuyển đổi số; Công tác truyền thông; Triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; Hạ tầng số; An toàn thông tin; Phát triển kinh tế số; Phát triển xã hội số.

Để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, hai bên cũng sẽ triển khai các hoạt động rà soát, đánh giá thực trạng hạ tầng, nhân lực chuyển đổi số, an toàn thông tin, tham vấn quy hoạch, kiến trúc, mô hình tổng thể về chuyển đổi số, đô thị thông minh, quy hoạch tổng thể phát triển cơ sở dữ liệu một cách đồng bộ, liên thông, theo lộ trình phù hợp với điều kiện thực tế của huyện Văn Bàn nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung. Triển khai các chương trình đào tạo về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn huyện; triển khai các chương trình phổ cập kỹ năng số cho người dân; phát triển tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực an toàn thông tin. Phối hợp truyền thông quảng bá hình ảnh, các sự kiện lớn của huyện Văn Bàn trên Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai, các cơ quan báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương có hợp tác truyền thông với tỉnh Lào Cai.

Hai bên cũng thống nhất lựa chọn triển khai xây dựng mô hình xã chuyển đổi số tại thị trấn Khánh Yên.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Văn Bàn ký kết hợp tác năm 2024

Năm 2024 là năm thứ hai triển khai chương trình phối hợp công tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Ban Chuyển đổi số huyện Văn Bàn. Chương trình được triển khai đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực thông tin và truyền thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Bàn nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

 

Kết quả thực hiện chương trình phối hợp trong năm 2023:

 

- Kết quả chuyển đổi số năm 2023: huyện Văn Bàn đứng thứ 3 toàn tỉnh.

- 195 tổ Công nghệ số cộng đồng được thành lập ở 195 thôn, tổ dân phố với 975 thành viên tham gia.

- 100% các xã, thị trấn tổ chức ngày hội Chuyển đổi số gắn với Cài đặt định danh điện tử VNEid và làm định danh mức 2.

- 100% Cán bộ công chức, viên cấp huyện, cấp xã có máy tính để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

- 95% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh, tỷ lệ thôn, bản, tổ dân phố phủ sóng di động và có hạ tầng mạng băng rộng cố định.

- 100% cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã được kết nối mạng tuyền số liệu chuyên dùng cấp II với tỉnh.

- Đã triển khai hệ thống Camera giám sát tập chung phục vụ mục đích công cộng nhằm bảo đảm An ninh trật tự và hệ thống Wifi công cộng được triển khai trên 80 điểm công cộng.

- Tổ chức 03 lớp bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin cho 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và mở 01 lớp bồi dưỡng cho các thành viên tổ Công nghệ số cộng đồng.

- Tổ chức 03 lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số, an toàn thông tin cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

- 100% cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn có công chức, viên chức được giao chuyên trách, kiêm nhiệm về ATTT và được tập huấn kỹ năng ATTT.

- 100% CB,CC,VC các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được tập huấn bồi dưỡng kiến thức về kỹ năng An toàn thông tin.

- 100% các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia được người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

- 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định đều được cung cấp thành DVCTT toàn trình.

- 100% TTHC có phát sinh thu phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.

- 90% tỷ lệ nộp hồ sơ - trả kết quả trực tuyến.

- 100% xử lý hồ sơ trực tuyến.

- 95% Công tác xử lý văn bản điều hành và ký số.

- 100% các sản phẩm OCOP đặc hữu của địa phương đã được đưa lên sàn thương mại điện tử.

- 70% người dân đã được kích hoạt định danh điện tử mức 2.

- 100% người dân sử dụng điện thoại thông minh đã cài đặt VNEid, app Lào Cai.

- 100% các trường học sử dụng các ứng dụng số như: Hệ thống quản lý văn bản điều hành, thiết bị ký số, hệ thống quản lý trường học, số liên lạc điện tử, đồng thời cũng đã triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các khoản thu của nhà trường.

Thu Hương