image banner
Bảo Yên: Triển khai đăng ký khám chữa bệnh nhanh bằng Kiosk thông minh

Mới đây, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã đưa vào sử dụng Kios thông minh nhằm giúp người dân đăng ký khám chữa bệnh nhanh.

Máy Kiosk tự phục vụ tại bệnh viện là một giải pháp công nghệ thông minh cho phép bệnh nhân tự động thực hiện thủ tục đăng ký khám chữa bệnh mà không cần sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên lễ tân. Hệ thống này thường được trang bị màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip, tích hợp xác thực khuôn mặt và kết nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu bảo hiểm xã hội, giúp liên kết thông tin cá nhân và thông tin BHYT một cách nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, kiosk còn hỗ trợ tra cứu giá dịch vụ y tế, thanh toán viện phí trực tuyến và khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm liền mạch cho người bệnh.

anh tin bai

Người dân Bảo Yên trải nghiệm sử dụng thiết bị

Để đăng ký khám bệnh bằng Kiosk thông minh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, người bệnh cần mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip, đã đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đã tích hợp các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế và có đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên để sử dụng Kiosk.

anh tin bai

Cán bộ y tế bệnh viện huyện Bảo Yên hướng dẫn người dân sử dụng Kios

Việc triển khai hệ thống Kiosk thông minh tự phục vụ, không chỉ giúp người dân trên địa bàn huyện Bảo Yên khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi (1–2 phút thay vì phải xếp hàng chờ số thứ tự), hạn chế sai sót so với việc ghi giấy tay và nâng cao bảo mật dữ liệu bệnh nhân, mà còn giúp giảm tải cho nhân viên y tế nhờ việc tự động hóa quy trình đăng ký. Từ đó cán bộ y tế không còn phải mất thời gian nhập liệu thủ công, có thể tập trung vào hỗ trợ chuyên môn và chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, giảm ùn tắc, tiết kiệm chi phí hành chính và mang lại sự hài lòng cao cho người bệnh. Việc ứng dụng rộng rãi Kiosk thông minh sẽ là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y tế, hướng tới mô hình bệnh viện thông minh và bệnh nhân là trung tâm của mọi dịch vụ.

 

Trịnh Hiền