image banner
Thái Nguyên: Phát triển chính quyền số phục vụ người dân
Từ ngày cài đặt ứng dụng công dân số Thái Nguyên (C-ThaiNguyen), anh Lý Văn Kiên ở phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có thể nhanh chóng phản ánh những bức xúc của mình đến chính quyền từ vi phạm trật tự, an toàn giao thông đến các vấn đề xã hội, đời sống...

Bên cạnh đó, anh cũng có thể giám sát quá trình tiếp nhận và xử lý vụ việc của mình đang ở cấp nào. Anh Lý Văn Kiên cho biết: “Bây giờ có vấn đề gì liên quan đến các cấp chính quyền hoặc những vấn đề xảy ra trong đời sống thì chúng tôi chỉ cần lên C-ThaiNguyen gửi phản ánh thì sẽ được tiếp nhận rất nhanh. Có những phản ánh nhanh thì 1 ngày, lâu nhất cũng chỉ 2-3 ngày đã được tiếp nhận và giải quyết thấu đáo”.

anh tin bai

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Sau khi công dân phản ánh những vấn đề trên ứng dụng, các sở, ngành, địa phương sẽ tiếp nhận, xử lý dưới sự giám sát của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh. Bên cạnh đó, ứng dụng công dân số này còn có các tính năng như cung cấp thông tin cảnh báo; thông tin từ chính quyền UBND tỉnh và tích hợp thông tin y tế, giáo dục. Đồng chí Đào Ngọc Tuất, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Các tính năng, nội dung trong những ứng dụng sẽ luôn được cập nhật, chỉnh sửa để đáp ứng yêu cầu tốt nhất của người dân. Trong đó tập trung vào dịch vụ công trực tuyến, việc cá thể hóa từng thủ tục hành chính đến người dân là câu chuyện quan trọng và lâu dài”.

Xây dựng chính quyền số là hướng tới các hoạt động của chính quyền được vận hành dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin, giúp giảm chi phí, tăng khả năng tương tác và cung ứng dịch vụ theo hình thức trực tuyến để phục vụ người dân được tốt hơn... Chính quyền số là trụ cột ưu tiên hàng đầu được tỉnh Thái Nguyên chú trọng từ nền tảng chính quyền điện tử. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, tương tác hai chiều giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn. Qua ứng dụng C-ThaiNguyen, người dân nắm bắt được các hoạt động của chính quyền một cách công khai, minh bạch. Ngược lại, chính quyền cũng nắm bắt được nguyện vọng và những phản ánh, kiến nghị của người dân để nâng cao trách nhiệm trong quản lý, điều hành. Tất cả được thực hiện qua kênh số một cách nhanh chóng, hiệu quả, từng bước xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số.

Theo Tạp chí Thông tin & Truyền thông.

https://newsletter.ictvietnam.vn/thai-nguyen-phat-trien-chinh-quyen-so-phuc-vu-nguoi-dan-183465.html