image banner
Thông tin và Truyền thông Lào Cai triển khai các giải pháp bảo đảm thông tin liên lạc
 Chiều 09/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Ban Thông tin thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Cuộc họp nhằm triển khai ngay các biện pháp cấp bách để bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong bối cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Yagi).

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp triển khai các giải pháp bảo đảm thông tin liên lạc.

Theo báo cáo từ các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, tính từ đêm 07/9 đến 15h ngày 09/9, mưa lớn đã gây ra hàng loạt sự cố trên địa bàn tỉnh. Cơn bão đã gây sạt lở đất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều công trình, trong đó có hạ tầng viễn thông. Tính đến thời điểm hiện tại, 52/938 tuyến cáp đã bị đứt và đang trong quá trình khắc phục. Hơn 165/1221 trạm BTS bị ảnh hưởng và mất liên lạc. Các công tác sửa chữa gặp khó khăn do sạt lở, sụt lún, mất điện và một số vị trí sự cố khó tiếp cận.

Để ứng phó với tình hình khẩn cấp, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh đã triển khai một loạt các biện pháp quyết liệt. Sở Thông tin và Truyền thông đã tăng cường lịch trực, thiết lập đầu mối liên lạc và đường dây nóng với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn. Hệ thống trực lãnh đạo và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được duy trì 24/24 để theo dõi sát sao diễn biến của bão và cập nhật tình hình nhanh chóng.

Các biện pháp ứng phó bao gồm việc chỉ đạo các nhà mạng thiết lập Roaming di động giữa các nhà mạng trong toàn tỉnh để bảo đảm thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Sở cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tổng hợp các nguồn lực dự phòng và chuẩn bị sẵn sàng cho việc ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng lưới.

Ngành Thông tin và Truyền thông Lào Cai đang nỗ lực triển khai đồng bộ các phương án ứng phó kịp thời và đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc cho lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương trong tỉnh để chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão, mưa lũ trên địa bàn, giúp các lực lượng chức năng kịp thời triển khai cứu hộ, cứu nạn và giảm thiểu thiệt hại cho cộng đồng./. 

 Thu Hiền