image banner
Lào Cai tổ chức Cuộc thi trực tuyến “An toàn thông tin trên Internet tỉnh Lào Cai” năm 2024
Với mục đích tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai về kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin, cung cấp trang bị các kiến thức, cách nhận diện, phòng tránh các hình thức lừa đảo trên không gian mạng, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch số 84/KH-STTTT ngày 20/8/2024 tổ chức Cuộc thi trực tuyến “An toàn thông tin trên Internet tỉnh Lào Cai” năm 2024.
anh tin bai

Cuộc thi góp phần nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin mạng, cách nhận diện, phòng tránh các hình thức lừa đảo trên không gian mạng cho người dân.

Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh Lào Cai (Thành viên Ban Tổ chức, Tổ thư ký giúp việc Ban Tổ chức cuộc thi, công chức, viên chức thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai không được tham gia Cuộc thi).

Cuộc thi tập trung vào các nội dung nhận diện các phương thức, thủ đoạn và kỹ năng phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Các kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn; Kỹ năng phòng tránh các nguy cơ rủi ro bị đánh cắp thông tin trên không gian mạng.

Các nội dung thi được Ban Tổ chức hướng dẫn, cung cấp tài liệu tìm hiểu thông qua “Tài liệu tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin” do Sở Thông tin và Truyền thông, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.

Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên Internet tại địa chỉ: https://attt-tructuyen.laocai.gov.vn và được liên kết tại: Cổng Thông tin điện tử tỉnh: https://laocai.gov.vn; Báo Lào Cai điện tử: https://baolaocai.vn; Cổng chuyển đổi số tỉnh: https://chuyendoiso.laocai.gov.vn; Cổng thông tin Sở Thông tin và Truyền thông: https://stttt.laocai.gov.vn và một số Cổng/Trang Thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị, địa phương liên kết với đường link trang thi ở trên.

Người dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên thiết bị điện tử (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay) có kết nối mạng Internet thông qua việc đăng ký tài khoản và đăng nhập để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Trong mỗi lượt thi gồm 20 câu hỏi trong đó có 19 câu hỏi phần trắc nghiệm và một câu dự đoán tổng số người trả lời đúng tất cả 19 câu hỏi phần trắc nghiệm.

Cuộc thi được chia thành hai đợt. Đợt 1 diễn ra trong vòng 07 ngày (bắt đầu từ 08h00’ ngày 16/09/2024 đến 17h00’ ngày 22/09/2024). Đợt 2: Diễn ra trong 07 ngày (bắt đầu từ 8h00’ ngày 25/09/2024 đến 17h00’ ngày 01/10/2024). Dự kiến trao giải và tổng kết cuộc thi vào tháng 10/2024.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải cá nhân và các giải tập thể. Giải cá nhân có 02 Giải Nhất; 04 Giải Nhì; 06 Giải Ba; 06 Giải Khuyến khích cho hai đợt thi. Giải tập thể có 03 giải tập thể cho các cấp khác nhau gồm giải tập thể cho cấp huyện; giải tập thể cho cấp xã; giải tập thể cho các đơn vị trường học. Mỗi giải tập thể bao gồm 01 Giải Nhất;02 Giải Nhì và 03 Giải ba.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành tổng kết, trao Giấy chứng nhận và giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi. Kết quả thi trắc nghiệm sẽ được công bố trên website chính thức của cuộc thi (https://attt-tracnghiem.laocai.gov.vn), Cổng Chuyển đổi số tỉnh, Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, banner Cuộc thi và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Người đoạt giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân để Ban Tổ chức Cuộc thi hoàn thiện thủ tục trao thưởng. Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân (nếu có) theo quy định.

Lâm Tú