image banner
Huyện Văn Bàn tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số, kỹ năng số cho các cán bộ tổ công nghệ số cộng đồng
Thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 05/CTr-STTTT-HVB ngày 12/6/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông – Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Văn Bàn và Kế hoạch 243/KH-UBND ngày 16/10/2023 của huyện Văn Bàn.

Ngày 23/10, tại Hội trường tầng 6, Trụ sở Hợp khối các cơ quan huyện Văn Bàn.  UBND huyện Văn Bàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền Thông Lào Cai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt cấp huyện, cấp xã hỗ trợ, hướng dẫn hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

Buổi tập huấn, bồi dưỡng diễn ra dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ từ phía các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Lào Cai. Và sự tham gia của công chức, viên chức phụ trách chuyển đổi số các xã, thị trấn và trên 60 thành viên nòng cốt thuộc Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Việc tập huấn thực hiện theo phương châm “dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm” phù hợp với trình độ của từng đối tượng ở cơ sở, phù hợp với kỹ năng của từng nhóm, từng tổ công nghệ số cộng đồng và ứng dụng được ngay kiến thức đã trang bị một cách có hiệu quả. Các nội dung hữu ích mà giảng viên đã chia sẻ đến các học viên trong buổi tập huấn, bồi dưỡng có thể kể đến:

  • Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số (Các văn bản, nghị quyết, văn bản định hướng chỉ đạo về chuyển đổi số)
  • Trang bị kiến thức, kỹ năng thương mại điện tử, thanh toán điện tử.
  • Việc thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, thực hiện Bưu chính công ích, thanh toán điện tử đối với thủ tục hành chính.
  • Triển khai ứng dụng định danh điện tử - VneID – Ưng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển kinh trế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
  • Triển khai Kế hoạch phát triển nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số của Bộ Thông tin và Truyền thông.
anh tin bai

Các giảng viên, trợ giảng và KTV hướng dẫn học viên

Thông qua buổi tập huấn, bồi dưỡng giúp công chức, viên chức phụ trách chuyển đổi số các xã, thị trấn và các thành viên nòng cốt thuộc Tổ Công nghệ số cộng đồng cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin trên không gian mạng; Tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến từng hộ gia đình, người dân trong thôn, tổ dân phố, từng bước hướng dẫn người dân phát huy các nền tảng số, từ đó phát huy được tối đa hiệu quả thực tiễn mà Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Tổ Công nghệ số cộng đồnglà lực lượng mang tính huy động sức mạnhtoàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn, tổ, đội.

Tiến Dũng