image banner
Thông tin chuyển đổi số ngày 26/12/2023

Logo

Bản tin công nghệ số

NỔI BẬT HÔM NAY
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa tổ chức ra mắt App Nông dân Việt Nam do VNPT xây dựng và vận hành. Giải pháp này được trưng bày tại triển lãm của Đại hội cùng với hàng loạt ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn… và các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ do VNPT nghiên cứu và phát triển. App Nông dân Việt Nam giúp tối ưu công tác quản lý hội viên trên toàn quốc một cách hiệu quả.
Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng là cầu nối hỗ trợ người dân trở thành công dân số để tiếp cận các lợi ích của chính phủ số mang lại, đồng thời cung cấp những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ về chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp góp phần xây dựng thành công chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thành phố Hải Phòng trong thời gian tới. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn  Huy Dũng và Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn khi Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đi vào hoạt động sẽ là một địa chỉ tin cậy cho các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp của thành phố đến học hỏi, nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn sản xuất.
Bản tin Công nghệ số ngày 26/12/2023 còn có những nội dung đáng chú ý sau:
Nếu bạn chưa đăng ký, hãy đăng ký tại đây để nhận nhiều thông tin hơn từ ICTvietnam.vn.

MỚI TRÊN ICT VIỆT NAM
Ra mắt App Nông dân Việt Nam do VNPT xây dựng và vận hành

App Nông dân Việt Nam giúp tối ưu công tác quản lý hội viên trên toàn quốc một cách hiệu quả.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

MỚI TRÊN ICT VIỆT NAM
Khai trương Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng

Sáng 25/12, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức khai trương Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng. Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và đơn vị liên quan.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin an toàn thông tin
TP Hồ Chí Minh diễn tập an toàn thông tin mạng trong 4 ngày

Ngày 26-12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh thông tin về chương trình “Diễn tập an toàn thông tin mạng thành phố Hồ Chí Minh 2023”.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin an toàn thông tin
Ủy ban Y tế Quốc gia Ấn Độ sử dụng chữ ký số để ngăn chặn các giấy tờ giả

Để thích ứng với sự tiến bộ nhanh chóng của CNTT và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Uỷ ban Y tế Quốc gia Ấn Độ (NMC) đã thực hiện một bước đi táo bạo nhằm tăng cường xác thực tài liệu và ngăn chặn việc lưu hành các giấy phép giả thông qua sử dụng chữ ký số (CKS).

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin bộ ngành, địa phương
Hơn 200.000 người dân sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” sau 2 tháng

Sau 2 tháng triển khai, Zalo mini app “Đồng Nai Smart” đã có hơn 200.000 người dân truy cập sử dụng, trong đó có đến 141.120 người dùng trên 45 tuổi.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin chính sách
Quốc hội thông qua Luật Viễn thông đứng đầu trong 10 sự kiện ICT năm 2023

Câu lạc bộ Nhà báo ICT đã công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2023. Sự kiện Quốc hội thông qua Luật Viễn thông đứng đầu trong 10 sự kiện này.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin doanh nghiệp
Fintech trong 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Ngày 25/12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) vừa được công bố bởi Decision Lab (đơn vị thuộc YouGov).

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin doanh nghiệp
Thị trường smartphone sẽ bước vào cuộc chiến cạnh tranh Gen AI trong năm 2024

Trong năm 2024, các nhà sản xuất smartphone sẽ tập trung tìm hiểu về các thiết bị Gen AI, và doanh số smartphone Gen AI dự kiến sẽ bùng nổ vào khoảng năm 2026, khi các thiết bị thâm nhập vào các phân khúc giá rộng hơn.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin doanh nghiệp
Lương 5 triệu vẫn dùng 4G “xả láng”: Áp dụng 3 cách sau để giảm tới 80% tiền cước data mỗi tháng

Làm thế nào để không bở lỡ 1001 “trend” nóng hổi hay tha hồ chơi game, xem phim trực tuyến với tốc độ cao mà vẫn bảo toàn chiếc ví “mỏng manh”?

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai

Tin quốc tế
Báo chí châu Phi thúc đẩy AI tin cậy

Các phòng tin tức có thể tận dụng công nghệ số để tăng cường hoạt động báo chí. Tuy nhiên, Kristophina Shilongo, nhà nghiên cứu chính sách công nghệ cho rằng các nhà báo cũng có trách nhiệm hỗ trợ những công nghệ phục vụ lợi ích công chúng.

Đọc hết bài viết tại đây.

anh tin bai